Ziendan TiengViet
TRANGNHÀ VNY2K
TRANGCHỦ   Ghidanh   Ðăngnhập   Danhsách thànhviên
Xem thưriêng   Banquảntrị   Tìmkiếm   Thắcmắc chung

Hoàng Sa - Việt Nam - Nỗi đau mất mát - Tiếng Việt
:: Diễnđàn tiếngViệtSáchbáo - phimnhạcPhimảnh về Việtnam
Tácgiả
Tiểumục bàiđăng trước | bàiđăng kế »
dchph

Ziendan.net

Hồsơ
Gianhập: Nov.15.2002
Nơicưtrú: Global Village
Trìnhtrạng: [hiệntại không cómặt trên diễnđàn]
IP: IP ghinhập
Hoàng Sa - Việt Nam - Nỗi đau mất mát - Tiếng Việt

MrLecongnhan

Phim "Hoàng Sa - Nỗi Đau Mất Mát" Tác giả André Menras. Phim hiện vẫn còn bị Chính quyền Hà Nội cấm chiếu tại Việt Nam.

Vietnam Hoang Sa: la perte et la douleur www.youtube.com/watch?v=avGu-fCq2ZU

Lời tác giả bộ phim:

Phim tài liệu "Hoàng Sa - Nỗi Đau Mất Mát" đã bị lực lượng an ninh TPHCM ngăn cấm chiếu ngày 29 tháng 11 năm 2011 tại TPHCM. Các nhân viên an ninh đã đối xử với tôi và các bạn của tôi một cách thô bạo và phi pháp. Bộ phim là tiếng nói chân thật của các ngư dân miền Trung bị tàu Trung Quốc cướp bóc, đánh đập, hành hạ tại vùng biển đảo Hoàng Sa của Việt Nam.Trong phim cho thấy một nét văn hóa đặc biệt của ngư dân là văn hóa "mộ gió". Đây không chỉ là vấn đề tâm linh mà còn là một thông điệp cho bất cứ kẻ xâm luợc nào rằng: Họ không bao giờ chịu bị cướp đoạt những địều họ quý nhất, đó là linh hồn của người thân, vùng biển truyền thống của tổ tiên, niềm tự hào của họ, quyền sống còn của mình và của con cháu mình.

Hội ADEP France Vietnam đã mở môt tài khoản Paypal đặc biệt để hỗ trợ họ. Website:

adep@adepfrancevietnam.fr. Nếu bạn quan tâm, bạn có thể mở một tài khoản Paypal riêng ( miễn phí và an toàn) để giúp đỡ online. Tôi cam kết sẽ báo cáo thường xuyên và sẽ hỗ trợ trực tiếp , tại chổ cho các phụ nữ có chồng đã chết trong cuộc mưu sinh, bám biền, bám đảo và cho trẻ em mồ côi cha tại Lý Sơn Và Bình Châu.

Hãy xóa đường lưỡi bò trên Biển Đông và hãy bảo vệ cho những ngư dân Viêt Nam hiền hòa.

Source: www.youtube.com/watch?v=avGu-fCq2ZU

Hoàng Sa - Việt Nam: nỗi đau mất mát

TT - Chiều 11-7, NXB Tri Thức phối hợp với Quỹ văn hóa Phan Châu Trinh đã tổ chức buổi giao lưu và công chiếu miễn phí bộ phim Hoàng Sa - Việt Nam: nỗi đau mất mát của tác giả André Menras - Hồ Cương Quyết

[iBộ phim Hoàng Sa - Việt Nam: nỗi đau mất mát công chiếu ở Hà Nội - Ảnh: V.V.Tuân


Dù đã ra đời cách đây ba năm, nhưng bây giờ bộ phim mới đến được với công chúng thủ đô (ngày 10-7, phim đã được “ra mắt” tại trụ sở Hội Văn học nghệ thuật Hà Nội). Đây là bộ phim tài liệu dài 60 phút phản ánh chân thực cuộc sống của những ngư dân miền Trung Việt Nam với nhiều nỗi đau đớn, mất mát. Đó là những người chồng, người cha, người con ra Hoàng Sa đánh bắt cá đã mãi mãi không trở về.

Những người vợ, người mẹ ở nhà phải làm những hình nhân bằng đất cho những ngôi mộ gió. Những ngôi mộ gió ngày càng nhiều trên đảo Lý Sơn, càng nhiều đám ma ngư dân mà người nằm trong quan tài là một hình nhân bằng đất.... Mở đầu và kết thúc bộ phim là lời ca ai oán: Hoàng Sa trời nước mênh mông/Người đi thì có mà không trở về. Những giọt mồ hôi, nước mắt mưu sinh của ngư dân quyện cùng những giọt nước mắt ngóng trông của người thân làm cả khán phòng nghẹn ngào, xúc động.

Chia sẻ về bộ phim, đạo diễn André Menras nói đây là những thước phim ông làm bằng tình yêu đất nước Việt Nam mãnh liệt: “Lòng yêu nước Việt Nam của tôi đã đi từ trái tim đến khối óc tôi và thôi thúc tôi hành động để làm ra bộ phim này”. Ông cũng nói đây là một bộ phim tài liệu nói về những con người, việc làm có thật ở miền Trung Việt Nam. Trước khi công chiếu ở Hà Nội, bộ phim đã đến với nhiều kiều bào Việt Nam ở nước ngoài. André Menras cho biết: “Tôi đã mang bộ phim này chiếu cho nhiều người Việt Nam ở nước ngoài xem. Xem xong phim, nhiều người đã khóc. Và họ đã quyên tiền gửi về giúp ngư dân Việt Nam tiếp tục bám biển ra khơi”.



"Lòng yêu nước Việt Nam của tôi đã đi từ trái tim đến khối óc tôi và thôi thúc tôi hành động để làm ra bộ phim này"


ANDRÉ MENRAS - HỒ CƯƠNG QUYẾT

Đạo diễn Trần Văn Thủy nhận xét Hoàng Sa - Việt Nam: nỗi đau mất mát là bộ phim tuyệt vời về con người và thân phận con người ở miền Trung Việt Nam.

Tại buổi giao lưu, tác giả André Menras đã công bố số liệu mà ông thu thập được trong thời gian qua: từ năm 2002 đến nay đã có ít nhất 30 ngư dân Việt Nam hi sinh ở vùng biển Hoàng Sa, 121 chiếc tàu bị chìm, 500 ngư dân bị Trung Quốc bắt giữ. Tất cả hành động này đều do Trung Quốc gây ra cho ngư dân Việt Nam. Những ngư dân Việt Nam bị bắt có người bị sốt rét không có thuốc uống, có người vì quá đói phải lấy nước mắm trộn với lá chuối xanh để ăn...

André Menras mong muốn qua bộ phim này, người dân Việt Nam, người dân Trung Quốc và thế giới sẽ được biết Trung Quốc không chỉ vi phạm luật pháp quốc tế trên vùng biển Hoàng Sa - Trường Sa của Việt Nam mà còn vi phạm nhân quyền trắng trợn. Nhà hoạt động xã hội người Pháp mang hai quốc tịch Pháp - Việt có tên Việt là Hồ Cương Quyết khẳng định: “Những hành động của Trung Quốc ở Hoàng Sa - Trường Sa với ngư dân Việt Nam phải được coi là hành động khủng bố con người. Theo tôi, Việt Nam nên lập hồ sơ những vụ án Trung Quốc khủng bố ngư dân để kiện ra tòa án quốc tế cho toàn thế giới biết”.

“Tôi sẽ làm một bộ phim nữa về ngư dân Việt Nam”

Bộ phim Hoàng Sa - Việt Nam: nỗi đau mất mát còn tiếp tục được chiếu tại Hà Nội vào 20g hôm nay (12-7) ở thư viện cà phê Đông Tây nhà N11A (ngõ 123 Trần Đăng Ninh, Dịch Vọng, Cầu Giấy). Tiếp đó, bộ phim sẽ đến với công chúng TP.HCM vào ngày 5-8 tại Viện Trao đổi văn hóa Pháp.

André Menras - Hồ Cương Quyết cũng cho biết sắp tới ông sẽ tiếp tục ra Hoàng Sa theo tàu cảnh sát biển Việt Nam để làm một bộ phim nữa về ngư dân Việt Nam ở Hoàng Sa - Trường Sa. Ông cho biết: “Tôi sẽ làm một bộ phim tiếp theo về những ngư dân kiên cường và dũng cảm của Việt Nam ngoài đó. Tôi đã viết xong kịch bản và sẽ hoàn thành bộ phim một cách sớm nhất có thể”.

Source: http://tuoitre.vn/Van-hoa-Giai-tri/617533/hoang-sa-viet-nam-noi-dau-mat-mat.html




- Ngườihiệuđính: dchph vào ngày Jul.12.2014, 10:31 am

-----------------------------

Jul.12.2014 10:09 am
Ðềtài nầy đãcó 0 bàitrảlời kểtừ Jul.12.2014.
Xếp đềtài nầy vào mục cần theodõi  Email cho ngườiquen  In đềtài nầy ra giấy

Trảlời nhanh

NOT ALL THE CHINESE RULERS LEARN THE SAME THE LESSONS OF VIETNAM'S HISTORY. LET'S TEACH THEM ANOTHER ONE, A CHINA 911 STYLE!
Flag counter for this page only -- reset 06262011

Diễnđàn cổvũ sửađổi cáchviết ChữViệt2020 mới!
ziendan.net | vny2k.com | hocthuat.com | sangtac.com | Han-Viet.com
©2002-2023 vny2k.com