Ziendan TiengViet
TRANGNHÀ VNY2K
TRANGCHỦ   Ghidanh   Ðăngnhập   Danhsách thànhviên
Xem thưriêng   Banquảntrị   Tìmkiếm   Thắcmắc chung

Hoàng đế không mặc quần áo
:: Diễnđàn tiếngViệtSángtác - dịchthuậtDịchthuật - songngữ
Tácgiả
Tiểumục bàiđăng trước | bàiđăng kế »
abcd

Ziendan.net

Hồsơ
Gianhập: Nov.4.2002
Nơicưtrú: Global Village
Trìnhtrạng: [hiệntại không cómặt trên diễnđàn]
IP: IP ghinhập
Hoàng đế không mặc quần áo

Phỏng vấn:

'Hoàng đế không mặc quần áo': Người đàn ông giúp Trump trở thành huyền thoại nói rằng mặt tiền đã sụp đổ

David Smith (Washington)

Tony Schwartz: 'Nghệ thuật của Thỏa thuận đã giúp anh ta có thể tạo ra một thực tế tưởng tượng mà anh ta đã tuyên truyền trong suốt nhiều năm kể từ đó. Tôi ra khỏi cuốn sách đó với cảm giác trống rỗng và xấu hổ. ' Ảnh: Tony Schwartz


Không có Tony Schwartz, người đã viết The Art of the Deal , nói rằng không có gì quan trọng hơn đối với tổng thống ngoài việc 'được coi là rất, rất giàu' - nhưng những tiết lộ về tài chính của ông đã phá vỡ hình ảnh đó.


Người đàn ông không ngạc nhiên trước những tiết lộ rằng Donald Trump không xứng đáng với danh tiếng của mình như một doanh nhân thành công bất thường và nhà sản xuất giao dịch. Người đã giúp tạo ra ảo ảnh.

Tony Schwartz đã dành hàng trăm giờ đồng hồ với Trump để viết thành cuốn sách bán chạy nhất năm 1987 The Art of the Deal của ông, tạo ra một cách hiệu quả câu chuyện về nguồn gốc của ông trùm bất động sản. Chính Schwartz là người đã đặt ra cụm từ “cường điệu trung thực”, nó báo trước một cách gọn gàng những nỗ lực của Trump và những người ủng hộ ông nhằm hợp lý hóa nhiều tuyên bố sai lầm và gây hiểu lầm của ông.

Nhà văn 68 tuổi từ lâu đã từ chối tổng thống là một người tự ái ác tính và bày tỏ sự hối tiếc vì đã tham gia xây dựng thần thoại. Vì vậy, báo cáo của New York Times, trình bày chi tiết về những tổn thất tài chính kinh niên và các khoản nợ dư nợ khổng lồ, khẳng định quan điểm của ông rằng Trump luôn tốt hơn trong việc cắt giảm các giao dịch tưởng tượng hơn là thực hiện các giao dịch thực tế.

Schwartz nói qua điện thoại từ Riverdale ở Bronx, New York: “Đó là lần lộ mặt cuối cùng của vị hoàng đế không mặc quần áo. “Không có gì quan trọng hơn đối với Trump ngoài việc được coi là rất rất giàu, đó là lý do tại sao ông ấy đã nỗ lực rất nhiều để cố gắng đòi một giá trị ròng vượt xa những gì ông ấy thực sự có giá trị.

“Thực tế là bằng chứng rõ ràng rằng anh ta không phải là người mà anh ta tuyên bố là có nghĩa là anh ta đã mất tiền đề trung tâm mà anh ta dựa trên giá trị bản thân của mình, bởi vì Trump nhầm lẫn giá trị cá nhân với giá trị ròng. Không có gì Trump ghét hơn là cảm thấy yếu đuối, dễ bị tổn thương và như một thất bại, vì vậy ông ấy sẽ không cho phép mình thừa nhận những cảm xúc đó, nhưng chúng sẽ ở đó và chúng sẽ ảnh hưởng đến ông ấy.

“Thật không may, nếu anh ấy được bầu lại, một trong những cách anh ấy sẽ đáp lại điều đó là anh ấy sẽ loại bỏ tất cả những người mà anh ấy cho rằng đã giảm bớt hoặc coi thường anh ấy trong suốt chặng đường.”

Thành công trong kinh doanh là cốt lõi trong bản sắc của Trump. Với sự giúp đỡ hơn 400 triệu đô la từ cha mình trong nhiều thập kỷ, ông là nhà phát triển bất động sản, người nổi tiếng và là biểu tượng của những năm 80. Vào Schwartz, một nhà báo tự do, người phỏng vấn Trump cho tạp chí Playboy, biết được tham vọng viết tự truyện ở tuổi 38. Schwartz nói rằng một cuốn sách có tên The Art of the Deal sẽ là một ý tưởng tốt hơn. Trump đã yêu cầu anh ta viết lại nó và, với một gia đình đang phát triển và thế chấp cao, Schwartz đã đồng ý. Nó đã bán được hơn một triệu bản.

Trump tiếp tục đốt cháy hình ảnh của mình bằng một chiến dịch quảng cáo không ngừng nghỉ trên các tờ báo lá cải ở New York. Sau đó, anh được chọn tham gia chương trình truyền hình thực tế Người tập sự, ngồi phán xét các doanh nhân sẽ trở thành doanh nhân từ phòng họp tại Tháp Trump hào nhoáng, ốp đá cẩm thạch, dát vàng.

Anh ấy nói với người xem rằng công ty của anh ấy lớn hơn và mạnh hơn bao giờ hết. "Tất cả chỉ là một trò lừa bịp" , New York Times đưa tin hôm thứ Hai. “Vài tháng sau đợt khai mạc đó vào tháng 1 năm 2004, ông Trump đã nộp tờ khai thuế cá nhân báo cáo khoản lỗ ròng 89,9 triệu đô la từ các hoạt động kinh doanh cốt lõi của mình trong năm trước”.

Schwartz bây giờ nói rằng Nghệ thuật của Thỏa thuận sẽ có tên The Sociopath thích hợp hơn.

Anh thừa nhận với vẻ tiếc nuối: “Nó đã giúp tạo ra thần thoại Donald Trump và thật không may, tôi nghĩ nó đóng một vai trò quan trọng. Apprentice có tác động lớn hơn nhiều bởi vì nó đã diễn ra trong nhiều năm và nó được hàng triệu triệu người xem và hàng triệu người không xem một cuốn sách. Hoặc rất hiếm.

“Tất cả những điều đó, cộng với sự tự quảng bá không ngừng nghỉ của anh ấy trong khoảng thời gian 30- 40 năm, đã trở thành một phiên bản truyền hình thực tế giả tưởng về con người anh ấy không bao giờ có thật. Nó đã được tháo dỡ một cách có hệ thống, đặc biệt là trong bốn năm qua bởi bằng chứng cho thấy mọi thứ anh ta chạm vào đều thất bại. Những thất bại của Trump lớn hơn hẳn những thành công của ông ấy và đó không phải là định nghĩa về một doanh nhân thành công, ít hơn nhiều. "

Một số nhà bình luận đã lập luận rằng Trump - kết hôn với một người mẫu, ngốn đồ ăn nhanh trong những không gian lòe loẹt và dán tên mình lên các tòa nhà lớn - đưa ra một phiên bản của người nghèo về thế nào là giàu có. Schwartz nói: “Đó là một loại tầm nhìn được nâng cấp, vượt quá tầm nhìn nhưng giờ nó giống như một quả bóng bị thủng. Mặt tiền lộ ra bởi vì chúng tôi đã nhìn thấy đằng sau màn hình với Trump và những gì chúng tôi biết là tất cả đều nhảm nhí ”.

Báo cáo của New York Times cũng cho thấy khả năng cấp thế giới của Trump trong việc tránh nộp thuế thu nhập liên bang: chỉ 750 USD vào năm 2016, 750 USD vào năm 2017 và không có khoản nào trong vài năm trước đó. Những người ủng hộ cổ cồn xanh của anh ấy trả nhiều tiền hơn. Schwartz thừa nhận: “Mức độ trơ trẽn của anh ta ít nhất đã khiến tôi hơi thở.

“Ý tưởng rằng trong hai năm đầu tiên trên cương vị tổng thống, ông ấy sẽ tiếp tục làm chính xác những điều gần như hợp pháp hoặc bất hợp pháp mà ông ấy đã làm trong những năm trước đó thật là tuyệt vời. Điều đó có nghĩa là anh ấy cảm thấy không thể chạm tới và anh ấy cảm thấy có quyền sống theo một bộ quy tắc khác với tất cả mọi người, kể cả những người ủng hộ anh ấy. "

Schwartz kinh hoàng theo dõi sự trỗi dậy chính trị của Trump. Ông đã lên tiếng trên tạp chí New Yorker vào tháng 7 năm 2016 trong một bài báo ghi rằng ông được mệnh danh là “Tiến sĩ Frankenstein” vì đã giải phóng một sinh vật hủy diệt trên thế giới. Trong một cuộc phỏng vấn với Observer vào tháng 10 năm đó, ông cảnh báo rằng nhiệm kỳ tổng thống của Trump sẽ "nguy hiểm đáng kinh ngạc", với khả năng thiết quân luật, chấm dứt tự do báo chí và thậm chí là chiến tranh hạt nhân.

“Vào thời điểm đó, phản ứng của tôi là, 'Bạn thực sự vượt lên trên, giống như, bạn bị sao vậy?' ', Anh nhớ lại. “Tôi cảm thấy hơi giống như Paul Revere đang cố gắng cảnh báo rằng người Anh đang đến. 'Họ đang đến! Họ đang đến!' Hầu hết mọi người đều không thể tưởng tượng rằng một con người, ít hơn là một tổng thống, lại có thể hoạt động mà không có lương tâm và không có sự đồng cảm với bất kỳ ai ”.

“Hệ quả của hai thực tế đó - chúng liên quan đến nhân cách bệnh xã hội hoặc tâm thần - là anh ta không bị ràng buộc về tình yêu đối với người khác hoặc xấu hổ trước một hành vi cụ thể mà 99% hoặc 98% dân số mắc phải. một số biện pháp. Và trong một thế giới mà anh ta đơn giản muốn thống trị, điều đó mang lại cho anh ta một lợi thế to lớn. Đó là điều rất kinh hoàng về việc ông ấy tái đắc cử và đó là lý do tại sao nền dân chủ rõ ràng đang có nguy cơ ở Hoa Kỳ ”.

Schwartz dự đoán Trump sẽ thua trong năm 2016 và đưa con gái đến bữa tiệc đêm bầu cử của Hillary Clinton tại Trung tâm Javits ở New York, một lễ kỷ niệm nhanh chóng trở thành một cảnh tỉnh cho những người ủng hộ rơi nước mắt. Anh về nhà khoảng 9h sáng và uống thuốc ngủ vì không chịu được cảnh ngồi xem.

“Tôi cảm thấy rất giống như lần này về mọi mặt, điều đó thật đáng sợ. Tôi tin rằng anh ấy sẽ thua và rất có thể anh ấy sẽ thua rất nhiều. Tôi cũng rất tỉnh táo bởi thực tế là tôi đã nghĩ điều này trước đây và tôi đã sai. Trump đã có thể khiến mọi người ngạc nhiên hết lần này đến lần khác, ”ông nói.

Trump đã dành nhiều tháng để tìm cách làm mất uy tín tính hợp pháp của cuộc bầu cử, đưa ra những tuyên bố vô căn cứ rằng các lá phiếu gửi bằng thư bị cản trở bởi gian lận. Tuần trước, ông đã từ chối cam kết chuyển giao quyền lực một cách hòa bình. Giống như các nhà độc tài trên khắp thế giới, anh ta có thể sợ bị truy tố về các vấn đề tài chính của mình nếu anh ta rời nhiệm sở - khiến anh ta càng quyết tâm bám lấy quyền lực hơn.

Schwartz nói: “Với việc giải phóng các khoản thuế của mình và viễn cảnh rằng anh ta sẽ bị truy tố thậm chí còn lớn hơn trước đây, anh ta không thực sự có một nơi an toàn nào khác ngoài việc trở thành tổng thống.

Về phần mình, Schwartz rời bỏ nghề báo để thành lập công ty tư vấn, Dự án Năng lượng, nhằm giúp mọi người cải thiện quản lý cuộc sống và phúc lợi trong các tổ chức. Giờ đây, anh ấy phải đối mặt với vai trò của mình với tư cách là người bắt giữ Trump trong một cuốn sách nói, Đối phó với quỷ dữ: Mẹ tôi, Trump và tôi.

“Nghệ thuật của Thỏa thuận đã giúp anh ta có thể tạo ra một thực tế tưởng tượng mà anh ta đã tuyên truyền trong suốt nhiều năm kể từ đó. Tôi bước ra khỏi cuốn sách đó với cảm giác trống rỗng và xấu hổ, thực sự tự hỏi bản thân về lý do tại sao tôi lại đưa ra lựa chọn đó và ai là con quái vật tôi đã tạo ra ở đây? ”

Schwartz nói rằng, giống như Trump, anh ấy buộc phải nhìn ra thế giới để nhận được sự quan tâm và tình yêu thương mà anh ấy thiếu ở quê nhà. Nhưng những người đàn ông đã rút ra những bài học ngược lại. Schwartz tin rằng trải nghiệm của anh ấy với Nghệ thuật giao dịch đã dẫn đến một suy nghĩ tích cực về bản thân và thay đổi cách anh ấy đối phó với những lời chỉ trích.

Mọi người vẫn gọi anh ấy là “Tiến sĩ Frankenstein” và chỉ tay buộc tội? “Tôi gần như nhận được điều ngược lại,” anh nói. “Tôi được mọi người cố gắng trấn an rằng đó không phải là lỗi của tôi. Tôi nghĩ một phần là do tôi đã quá cởi mở về ý thức trách nhiệm của bản thân đối với nó và hầu hết mọi người nhìn vào nó và nói, 'Thôi nào, bạn không thể biết được. Tôi hiểu bạn đã quyết định viết một cuốn sách về một anh chàng bất động sản. Chuyện lớn. '

"Không, điều đó không đúng. Một trong những sứ mệnh của cuốn sách của tôi là giúp mọi người phản ánh những lựa chọn quan trọng - ngay cả những gì bạn có thể nghĩ rằng sẽ không mang lại kết quả - thực sự là như thế nào. Sự lựa chọn bạn đang thực hiện có phù hợp với người bạn muốn trở thành không? Nếu tôi có đủ sự trưởng thành hoặc can đảm để làm điều đó, tôi đã không viết cuốn sách đó ”.

Source: http://translate.google.com/#view=home&op=translate&sl=en&tl=vi&text= www.theguardian.com/us-news/2020/oct/04/donald-trump-tony-schwartz-interview-art-of-the-deal


- Ngườihiệuđính: abcd vào ngày Oct.4.2020, 07:57 am

-----------------------------
BETA TESTER

Oct.4.2020 07:52 am
Ðềtài nầy đãcó 0 bàitrảlời kểtừ Oct.4.2020.
Xếp đềtài nầy vào mục cần theodõi  Email cho ngườiquen  In đềtài nầy ra giấy

Trảlời nhanh

NOT ALL THE CHINESE RULERS LEARN THE SAME THE LESSONS OF VIETNAM'S HISTORY. LET'S TEACH THEM ANOTHER ONE, A CHINA 911 STYLE!
Flag counter for this page only -- reset 06262011

Diễnđàn cổvũ sửađổi cáchviết ChữViệt2020 mới!
ziendan.net | vny2k.com | hocthuat.com | sangtac.com | Han-Viet.com
©2002-2023 vny2k.com