Ziendan TiengViet
TRANGNHÀ VNY2K
TRANGCHỦ   Ghidanh   Ðăngnhập   Danhsách thànhviên
Xem thưriêng   Banquảntrị   Tìmkiếm   Thắcmắc chung

Người Vợ hiền Đảmđang thời Hồ Chí Minh Mắc dịch
:: Diễnđàn tiếngViệtThưgiãn - giảitrí - tánngẫuChuyệncấm đànbà
Tácgiả
Tiểumục bàiđăng trước | bàiđăng kế »
abcd

Ziendan.net

Hồsơ
Gianhập: Nov.4.2002
Nơicưtrú: Global Village
Trìnhtrạng: [hiệntại không cómặt trên diễnđàn]
IP: IP ghinhập
Người Vợ hiền Đảmđang thời Hồ Chí Minh Mắc dịch

Tác giả: Vô danh thị

VỢ HÀNG XÓM

Trưa qua, mải vào mạng và nghe cháy điện thoại vì các DN cuống cuồng nhờ tư vấn vụ xin giấy đi đường, mãi gần 1h chiều mới xuống ăn.

Chợt nghe văng vẳng tiếng cô hàng xóm phía sau (chắc ra hiên nhà gọi điện thoại do sóng yếu ?). Thành ra mình nghe lỏm (bất đắc dĩ), nhưng khá rõ, giọng người phụ nữ rất ấm, truyền cảm :


- Anh phải gắng nhớ những lời em dặn nhé. Số tiền tháng này em gửi là 2.000 đô la cho anh tiêu vặt. Đừng khư khư cái tật dành dụm như ngày xưa nữa, khổ lắm. Cứ tiêu pha thoải mái, chừng nào hết em lại gửi thêm cho. Nhân đây, em gửi thêm vài tờ báo, tạp chí sốt dẻo hay lắm cho anh đọc những lúc nhàn rỗi (ko phải báo ế vì covid đâu).

Cái điện thoại di động này là Samsung gập thế hệ thứ 3, đời mới nhất đấy, coi như là quà quốc khánh năm nay tặng anh. Còn hoa em phải chọn loại không để tủ lạnh để anh chơi lâu, chắc anh sẽ thích đấy. Còn nữa, phải gắng nghỉ ngơi điều độ để giữ gìn sức khỏe đừng quá vất vả nhé anh.

À, con bé ở hôm trước em mướn về có phụ giúp được việc không, nó xinh và thuần quê đấy chứ ... ? Em biết anh thui thủi một mình, không người chăm nom săn sóc cơm nước, không ai trò truyện sớm hôm, mà em thì lại chưa thể sống hẳn bên cạnh anh được vì còn ngổn ngang nhiều thứ lo cho mấy đứa trẻ bây giờ rất cần tiền mua nhà, mua xe, cho con du học vào trường tốt, v.v.. .

Em cứ sợ anh buồn. Nay em lại mướn thêm một đứa ở nữa cũng đôi mươi thôi, cho nhà có thêm người ra người vào. Giờ đã có hai đứa nó, trẻ đẹp, giỏi giang, lại khéo chiều chuộng thay em lo lắng cho anh, em cũng yên lòng phần nào.

(Mới lại bao năm, anh không nói ra thì em cũng thừa biết đàn ông đàn anh các anh có câu " Sờ béo - véo gày " nên chọn cặp này: đứa gầy, đứa béo ... )

Dạo này chắc anh cũng vui nhiều nên ít thăm hỏi em như trước ? Hãy luôn vui và nghĩ về em với các con, anh nhé. Đợt này dịch covid ko kiểm soát đc nên bạn bè của anh và em bệnh nhiều cũng thi nhau ra đi anh ạ ....

P.s. À quên, em gửi luôn cho anh cái Giấy đi đường mẫu mới nhất ngày 7/9 của CA cấp, có cả kiu a kốt để anh đi lại cho tiện (em phải chạy chọt mãi qua mấy Sở rồi nhờ cả ông nội, ông ngoại mới xin được đấy. Ở đây nhiều DN khổ lắm, ko xin được giấy nên phải cho CBNV đến ăn ngủ 4 tại chỗ ở trụ sở đấy).


Tôi nghe mà ngạc nhiên lắm ấy, sao có người vợ chu đáo, tuyệt tác thế nhỉ? Tôi bèn nhìn qua khe cửa sổ người đàn bà ấy ngồi trước ngọn lửa, vừa huyên thuyên trò chuyện với chồng, vừa lia tay đốt lia lịa từng xấp tiền đô, điện thoại di dộng, chồng sách báo và một con hầu xinh đẹp mới mua từ Phố Hàng Mã về.

Thì ra vậy ! ... 🤣




- Ngườihiệuđính: abcd vào ngày Sep.9.2021, 07:58 am

-----------------------------
BETA TESTER

Sep.9.2021 07:54 am
Ðềtài nầy đãcó 0 bàitrảlời kểtừ Sep.9.2021.
Xếp đềtài nầy vào mục cần theodõi  Email cho ngườiquen  In đềtài nầy ra giấy

Trảlời nhanh

NOT ALL THE CHINESE RULERS LEARN THE SAME THE LESSONS OF VIETNAM'S HISTORY. LET'S TEACH THEM ANOTHER ONE, A CHINA 911 STYLE!
Flag counter for this page only -- reset 06262011

Diễnđàn cổvũ sửađổi cáchviết ChữViệt2020 mới!
ziendan.net | vny2k.com | hocthuat.com | sangtac.com | Han-Viet.com
©2002-2023 vny2k.com