Ziendan TiengViet
TRANGNHÀ VNY2K
TRANGCHỦ   Ghidanh   Ðăngnhập   Danhsách thànhviên
Xem thưriêng   Banquảntrị   Tìmkiếm   Thắcmắc chung

ĐM Tá Hoả Tam Trump
:: Diễnđàn tiếngViệtTảnmạnVấnnạn của chúngta....
Tácgiả
Tiểumục bàiđăng trước | bàiđăng kế »
admin

Ziendan.net

Hồsơ
Gianhập: Sep.15.2002
Nơicưtrú: Global Village
Trìnhtrạng: [hiệntại không cómặt trên diễnđàn]
IP: IP ghinhập
ĐM Tá Hoả Tam Trump

From a friend in Canada:

Ngay trong lúc FBI khám Mar A Lago, Trump tuyên bố mình là nạn nhân của một mưu đồ chính trị của đảng Dân Chủ và chính quyền Joe Biden nhằm ngăn ông ta ứng cử tổng thống năm 2024. Luận điệu naỳ được đám đông tán thưởng, không chỉ là những tín đồ cuả thuyết âm mưu.

Chưa cần biết kết quả khám nhà ra sao, tài liệu Trump vác về làm cuả riêng có hợp pháp hay bất hợp pháp, có liên quan gì đến an ninh quốc gia hay không, nhiều chính trị gia Cộng Hòa đã nhaò về Trump, lên án Biden, Bộ Tư Pháp Mỹ, Toà Án ở Florida và FBI.

Cuồng Trump aò ào kéo đến Mar-a-Lago biểu tình trong đêm. Các nhóm cực hữu kêu gọi võ trang bạo lực chống lại “chế độ độc tài Biden,” kêu goị “Nội Chiến,” chống "Cọng Hoà Củ Chuối Mỹ" -"Banana Republic", giết Bộ Trưởng Tư Pháp, Merrick Garland!

Các dân biểu Cộng Hòa họp báo lên án Bộ Tư Pháp, so sánh FBI với Gestapo cuả Hitler, FBI “cấy” (planted) bằng chứng phạm tội vào nhà Trump. Thượng Nghị Sĩ Ted Cruz (Cộng Hòa-Texas),Thống Đốc Ron DeSantis (Cộng Hòa) Florida ủng hộ việc giải tán cả FBI và Bộ Tư Pháp, Dân Biểu Kevin McCarthy (Cộng Hòa-California), trưởng khối thiểu số Hạ Viện, đe dọa sẽ “trả thù” Bộ Tư Pháp và Bộ Trưởng Merrick Garland ngay lập tức khi Đảng Cộng Hòa giành lại được đa số ghế Hạ Viện trong cuộc bầu cử sắp tới. Một kẻ cực đoan từng tham gia bạo loạn Jan 6th, 2020 mặc áo giáp, xách AR15 xông vào trụ sở FBI ở Cincinnati, Ohio, đấu súng với cảnh sát khiến Giám Đốc FBI, Christopher Wray, phaỉ ra lệnh cho nhân viên FBI toàn quốc phaỉ đề phòng bị tấn công. Chánh Án Bruce Reinhart – người ký lệnh xét nhà Trump – và gia đình bị đe doạ tính mạng.

Nhiều bình luận cho thấy sự kiện naỳ đã tập hợp sau lưng Trump một lực lượng cực hữu lớn, nó như một phản ứng ngược, một món quà mà Bộ Tư Pháp Mỹ tặng cho Trump. Thống kê Nam đưa về mức độ ủng hộ các ứng cử viên Cọng Hoà vưà thấng cử cao hơn mức độ cuả các ứng cử viên Dân Chủ cho thấy có thể cuối năm nay, sau cuộc bầu cử sơ bộ đảng Cong Hoà có thể chiếm đa số quốc hội - cả Thượng lẫn Hạ Viện và xác suất Trump được đề cử ứng viên TT năm 2024 rất lớn. Ngay trong trường hợp Trump không ra ứng cử TT 2024, Ron DeSantis cuả Florida, kẻ đòi giải tán FBI và Bộ Tư Pháp Mỹ đang được cho là ứng viên sáng giá.

Viễn cảnh một nước Mỹ do đảng Cọng Hoà chiếm đóng sẽ thành sự thật, mà nó như thế naò? Có thể đoán mà không sợ sai dưạ trên những gì xảy ra trong 4 năm cầm quyền cuả Donald Trump:

Nền dân chủ pháp trị dưạ trên tam quyền phân lập sẽ bị thủ tiêu vì:

-Về hình thức Hành Pháp trong tay Trump hay DeSantis, Lập Pháp lưỡng viện là Cọng Hoà như noí trên, và Tối Cao Pháp Viện thì hiện đang 6/9 là Cọng Hoà. Họ sẽ: - Giaỉ tán các tổ chức, cơ quan chính phủ hoạt động độc lập như Bộ Tư Pháp, FBI, sát nhập các tổ chức không thể xoá bỏ như toà án vaò Hành Pháp. - Thay đổi Hiến Pháp Mỹ để: Thủ tiêu đảng đối lập, tổ chức các hình thức vệ binh, an ninh trực thuộc Hành Pháp, thủ tiêu chức vụ Chủ Tịch Hội Đồng Tham Mưu Liên Quân - Chairman of Joint Chiefs of Staff, đặt quân đội, vệ binh quốc gia trực tiếp dưới sự chỉ huy và trung thành với Tổng Tư Lệnh Tối Cao - Supreme Command, cuả Tổng Thống. Cho phép TT được tái cử trên 2 nhiệm kỳ hay vĩnh viễn như Nga, Trung Cọng, Bắc Hàn. Sưả lại luật bầu cử để giới hạn dân da maù tham gia bầu cử, ứng cử.  

-Về nội dung, America First, họ sẽ rút Mỹ ra khoỉ các liên minh kinh tế, quân sự, đầu tiên là  UN, NATO, NAFTA. Thiết lập lại bang giao gắn bó với Nga. Trực tiếp thủ tiêu các phong traò và tư tưởng dân chủ, nhân quyền Mỹ, gián tiếp bỏ chánh sách dân chủ nhân quyền trong ngoại giao hợp tác với các thể chế chính trị độc taì, toàn trị. Đóng cưả biên giới không những phiá Nam với Mexico mà cà di dân toàn thế giới. Chi viện về taì chánh và các nguồn lợi khác cho các bang đỏ, dùng lực lượng cảnh sát và an ninh để tiến hành chủ nghiã da trắng thượng đẳng trong moị lãnh vực, kể cả nghề nghiệp, giáo dục, tuyển dụng, an sinh xã hội.

Hậu quả tức thời là ngưng viện trợ cho Ukraine, Nga sẽ chiếm lại được Đông Âu và các lãnh thổ thời Sô Viết. Khối NATO tan rả, Anh, Pháp, Đức co cụm và bị cô lập có thể phaỉ ký kết với Nga những hiệp ước nhượng bộ về quân sự, kinh tế và thậm chí lãnh thổ.

Taù Cọng sẽ đánh chiếm Đaì Loan dễ dàng mà không gặp khó khăn gì từ Nhựt Bổn, nước phaỉ ký những hiệp ước về không phận, haỉ phận do Taù sắp đặt noí gì đến các nước Đông Nam Á. Haỉ quân Taù Cọng sẽ áp sát xuống tận Bắc Úc Châu, Darwin sẽ là Tổng Hành Dinh Nam Thái Bình Dương cuả Taù. Việt Nam sẽ không còn là con cờ quốc tế như hiện nay mà tự động bắc thuộc lần thứ 5. Tiếng Hán sẽ là ngôn ngữ trong giáo dục và chính trị trong chánh sách đồng hoá 3-4 thế hệ.   

Vấn đề không đơn giản như hiện nay là "quan điểm chính trị" - chống Trump hay cuồng Trump, vì hậu quả cuả nó to lớn hơn. Người Mỹ thì không noí làm gì vì đất nước naỳ do họ chiếm đóng, khai mở và nắm vận mạng cuả nó. Người Việt trên đất Mỹ là thân phận di dân thiểu số, cuồng hay chống gì thì tác động chính trị, xã hội cuả họ không có tính quyết định, vấn đề còn lại là họ có biết họ đang làm gì với lý tưởng, sống chết, tìm tự do cuả họ và con cháu họ sau naỳ hay không? Dụi mắt vì một hạt cát có thể làm mù luôn con mắt. Nhìn chỉ một cái cây sẽ không biết được cả khu rừng đang bị đe doạ bởi một tàn lưả ở đâu đó

-----------------------------
We are the advocates of the new Vietnamese2020 language reform!

Aug.14.2022 10:24 am
Ðềtài nầy đãcó 0 bàitrảlời kểtừ Aug.14.2022.
Xếp đềtài nầy vào mục cần theodõi  Email cho ngườiquen  In đềtài nầy ra giấy

Trảlời nhanh

NOT ALL THE CHINESE RULERS LEARN THE SAME THE LESSONS OF VIETNAM'S HISTORY. LET'S TEACH THEM ANOTHER ONE, A CHINA 911 STYLE!
Flag counter for this page only -- reset 06262011

Diễnđàn cổvũ sửađổi cáchviết ChữViệt2020 mới!
ziendan.net | vny2k.com | hocthuat.com | sangtac.com | Han-Viet.com
©2002-2023 vny2k.com