Ziendan TiengViet
TRANGNHÀ VNY2K
TRANGCHỦ   Ghidanh   Ðăngnhập   Danhsách thànhviên
Xem thưriêng   Banquảntrị   Tìmkiếm   Thắcmắc chung

Cassidy Hutchinson thuậtlại sựhỗnloạn ở NhàTrắng của Trump đưađến cuộc phảnloạn ở Toànhà Quốchội Mỹ
:: Diễnđàn tiếngViệtTảnmạnVấnnạn của chúngta....
Tácgiả
Tiểumục bàiđăng trước | bàiđăng kế »
dchph

Ziendan.net

Hồsơ
Gianhập: Nov.15.2002
Nơicưtrú: Global Village
Trìnhtrạng: [hiệntại không cómặt trên diễnđàn]
IP: IP ghinhập
Cassidy Hutchinson thuậtlại sựhỗnloạn ở NhàTrắng của Trump đưađến cuộc phảnloạn ở Toànhà Quốchội Mỹ

Cuốnsách mới "Đủrồi"của Cassidy Hutchinson tiếtlộ Nhà Trắng của Trump thậmchí còn hỗnloạn hơn nhữnggì đãbiết trướcđây
Nguyêntác tiếng Anh: Jake Tapper , Jeremy Herb và Makayla Humphrey, CNN
[Bản tómtắc tiếngViệt do Bing AI Chat dịch, và nộidung chính do Google dịch.]


Trong cuốn sách mới “Enough” (Đủrồi), cựu nhân viên Nhà Trắng Cassidy Hutchinson vẽ ra những ngày cuối cùng của Nhà Trắng Trump còn hỗn loạn và vô pháp vô thiên hơn cả những gì cô đã tiết lộ trong lời khai gây sốc trên truyền hình vào mùa hè năm ngoái.

Hutchinson, người từng làm trợ lý cho cựu trưởng bộ nhân sự Nhà Trắng Mark Meadows, đã làm chứng trước Ủy ban Chọn lọc của Hạ viện về Vụ tấn công ngày 6 tháng 1. Cô đã cung cấp lời khai về hành vi của cựu tổng thống Donald Trump và những người đồng minh chính trị và cấp cao của ông trước và trong khi tấn công Quốc hội vào ngày 6 tháng 1 năm 2021. Lời khai của Hutchinson đã nhận được sự chú ý quốc gia đáng kể, với nhiều phương tiện truyền thông gọi nó là “hấp dẫn” và “nổ tung”.

Trong cuốn sách của mình, Hutchinson tiết lộ thêm nhiều chi tiết gây sốc về Nhà Trắng Trump, bao gồm:

* Cách mà Trump và các cộng sự của ông đã phản ứng trước đại dịch Covid-19, bao gồm việc không tuân thủ các biện pháp phòng ngừa như đeo khẩu trang hay giãn cách xã hội. Hutchinson kể rằng khi cô bị nhiễm Covid-19 vào tháng 10 năm 2020, cô đã bị Meadows chỉ trích vì “làm xấu mặt” Nhà Trắng và bị buộc phải làm việc từ xa trong khi bị sốt cao.

* Cách mà Trump và các luật sư của ông đã thúc đẩy các âm mưu và lý thuyết không có căn cứ để bác bỏ kết quả bầu cử năm 2020, bao gồm việc tìm kiếm sự can thiệp của Tòa án Tối cao Hoa Kỳ, Quân đội Hoa Kỳ và các quan chức bang. Hutchinson cho biết Meadows đã yêu cầu cô gửi cho ông một số tài liệu được cho là chứng minh gian lận bầu cử, nhưng khi cô kiểm tra lại, cô phát hiện ra rằng chúng là những tài liệu giả mạo hoặc không liên quan.

* Cách mà Trump và các tay sai của ông đã lên kế hoạch cho cuộc biểu tình vào ngày 6 tháng 1 năm 2021, bao gồm việc thuê Rudy Giuliani làm diễn giả chính và yêu cầu các nhân viên Nhà Trắng tham gia. Hutchinson kể rằng Giuliani đã sờ soạng cô trong hậu trường của cuộc biểu tình và khiến cô rất khó chịu. Cô cũng cho biết rằng Trump đã từ chối ký một bản tuyên bố kêu gọi người biểu tình ngừng bạo lực và chỉ đồng ý sau khi được thuyết phục bởi con gái Ivanka Trump.

Hutchinson nói rằng cô đã viết cuốn sách này để kêu gọi Đảng Cộng hòa tách rời khỏi Trump và những người ủng hộ ông. Cô cũng hy vọng rằng cuốn sách sẽ làm sáng tỏ những gì đã xảy ra trong Nhà Trắng Trump và đưa ra những bài học cho tương lai.



Cuốn sách mới "Đủrồi" của Cassidy Hutchinson tiết lộ Nhà Trắng của Trump thậm chí còn hỗn loạn hơn những gì đã biết trước đây


Washington
CNN

Trong cuốn sách mới “Đủ rồi”, cựu trợ lý Nhà Trắng Cassidy Hutchinson miêu tả những ngày cuối cùng của Nhà Trắng của Trump thậm chí còn hỗn loạn và vô luật pháp hơn những gì cô đã tiết lộ trước đây trong lời khai gây sốc trên truyền hình vào mùa hè năm ngoái . Tổng thống Donald Trump đả kích một cách khó lường và đưa ra những yêu cầu ngông cuồng. Chánh văn phòng Mark Meadows rò rỉ tài liệu mật cho các nhân vật truyền thông cánh hữu thân thiện và đốt tài liệu. Luật sư của Trump, Rudy Giuliani , sờ soạng Hutchinson một cách không thích hợp vào ngày nổi dậy ở Điện Capitol.

Cô cũng mô tả các nhân vật lớn của Đảng Cộng hòa, bao gồm cả Diễn giả Kevin McCarthy, nói rõ đằng sau hậu trường những điều họ kiềm chế không nói với người dân Mỹ: rằng Joe Biden đã thắng cử tổng thống và Trump đã thua.

Tất nhiên, gợi ý rằng tính chính trực không phải là từ ngữ chính xác đã có ngay từ đầu. “Cass, nếu tôi có thể hoàn thành công việc này và giúp (Trump) thoát khỏi tù, tôi sẽ làm rất tốt,” Meadows nói với Hutchinson vào tháng 6 năm 2020.

Cuốn sách của Hutchinson mô tả sự thăng tiến nhanh chóng của cô từ một thực tập sinh lý tưởng ở Capitol Hill vào thời kỳ đầu của chính quyền Trump trở thành trợ lý không thể thiếu cho Chánh văn phòng Nhà Trắng trong năm cuối cùng của tổng thống. Hutchinson, người có lời khai trước ủy ban ngày 6 tháng 1 đã cung cấp lời giải thích nội bộ đáng nguyền rủa nhất về các hành động của Trump - và việc thiếu hành động - vào ngày 6 tháng 1, mô tả cuộc đấu tranh nội bộ của cô ấy về những gì đã xảy ra vào cuối chính quyền Trump và cách cuối cùng cô ấy chọn ra trình báo. và làm chứng đầy đủ về những gì cô ấy đã thấy ở Cánh Tây.

Nghe Hutchinson kể lại, thế giới Trump gần giống như một tổ chức tội phạm nơi lòng trung thành được đánh giá cao hơn tất cả. Sau một cuộc vận động tranh cử năm 2020, Meadows hỏi cô ấy, "Bạn có chịu đỡ một viên đạn cho anh ấy không?" – nghĩa là Trump.

“Có thể là ở chân?” Hutchinson cố gắng nói đùa lại.

Meadows trả lời rằng ông sẽ "làm bất cứ điều gì" để Trump tái đắc cử.

Sau cuộc biểu tình trong nhà, không đeo mặt nạ của Trump ở Tulsa, Oklahoma, vào thời điểm đỉnh điểm của đại dịch Covid, một người tham dự và cựu ứng cử viên tổng thống của Đảng Cộng hòa Herman Cain đã nhiễm virus và qua đời .

“Chúng tôi đã giết Herman Cain,” Meadows nói với Hutchinson và xin số điện thoại của vợ anh ta.

Người phát ngôn của Meadows đã phản đối tài khoản của Hutchinson trong một tuyên bố với CNN. Người phát ngôn cho biết thật xúc phạm khi cho rằng đây là phản ứng ban đầu của Meadows trước cái chết của Cain. “Trong những ngày sau đó, ông ấy bày tỏ sự bực tức rằng giới truyền thông sẽ đổ lỗi cho Tổng thống về cái chết của ông Cain. Rất khác biệt”, người phát ngôn nói.

Điều đó không làm thay đổi được quan điểm của Nhà Trắng về việc đeo khẩu trang. Trên thực tế, trong một lần đến thăm nhà máy N-95, Hutchinson đã khuyên Trump nên tháo khẩu trang trước khi nhìn vào ống kính vì phấn tạo khối của ông đang lem trên dây đàn hồi của nó. Trong một trường hợp khác, trong cơn điên cuồng sau cuộc bầu cử, những vị khách đến Nhà Trắng có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid vẫn được chấp nhận bất chấp vì Trump nhất quyết muốn gặp họ.

Hutchinson viết, những quy tắc đạo đức này hoặc - hoặc sự thiếu sót của chúng - đã được đưa vào chiến dịch tranh cử, nơi Meadows đã gặp gỡ bí mật với cựu cộng tác viên kinh doanh của Hunter Biden, Tony Bobulinski trong khi được các nhân viên Mật vụ che chắn khỏi tầm nhìn của công chúng.

Hutchinson đã không thực sự bắt đầu đặt câu hỏi về những người đàn ông mà cô làm việc cùng cho đến sau cuộc bầu cử, nhưng ngay cả khi đó thì mọi chuyện cũng đã đến muộn. Theo Hutchinson, khi Trump theo dõi cuộc họp báo rò rỉ thuốc nhuộm tóc khét tiếng của Giuliani tại trụ sở Ủy ban Quốc gia Đảng Cộng hòa, ông đã hét lên, “Ai đó hãy dừng việc này lại đi! Đưa anh ta ra! Hãy khiến anh ta dừng lại!”

Nhưng ngay cả khi đó, cô ấy nói, cô ấy “chưa đổ lỗi cho tổng thống về bất kỳ điều gì trong số đó. Tôi không muốn đổ lỗi cho anh ấy. Tôi thực sự cảm thấy rằng anh ấy nên thừa nhận cuộc bầu cử, và tôi lo lắng rằng chúng tôi đang vây quanh anh ấy với những người thúc đẩy những hành vi bốc đồng nhất của anh ấy. Tôi biết mọi thứ có thể vượt quá tầm tay và nhanh chóng.”

'Tôi không muốn mọi người biết chúng ta đã bại, Mark'

Meadows nổi lên trong cuốn sách không chỉ là kẻ dối trá mà còn là kẻ sa ngã đối với những người không muốn thừa nhận rằng Trump đã mất khả năng nắm bắt thực tế. Giám đốc Tình báo Quốc gia John Ratcliffe bày tỏ lo ngại về tính khó đoán của tổng thống, lưu ý rằng một phút “ông ấy thừa nhận mình đã thua… Sau đó ông ấy sẽ ngay lập tức lùi bước”.

McCarthy cũng nói với Hutchinson điều tương tự. Cả hai đều đổ lỗi cho Meadows. Sau khi Tòa án Tối cao Hoa Kỳ từ chối xét xử vụ kiện kỳ ​​lạ do Bộ trưởng Tư pháp Texas Ken Paxton đệ trình, đầy dối trá và tuyên bố sai sự thật về cuộc bầu cử, Trump đã thúc ép Meadows, “Tại sao chúng ta không thực hiện nhiều cuộc gọi hơn? Chúng tôi cần phải làm nhiều hơn nữa. … Chúng ta không thể để tình trạng này kéo dài được.”

Trump tiếp tục, “Tôi không muốn mọi người biết chúng ta đã thua, Mark. Việc này thật là xấu hổ. Hãy tìm ra nó.” Ngay cả khi đó, khi Meadows đảm bảo với Trump rằng anh ấy sẽ giải quyết vấn đề đó, Hutchinson tỏ ra khó chịu với Meadows vì đã mang đến cho Trump hy vọng hão huyền, chứ không phải với Trump vì đã yêu cầu những ảo tưởng của anh ấy trở thành hiện thực.

Tuyên bố của Hutchinson rằng Trump thừa nhận với Meadows rằng ông đã thua là tuyên bố mới nhất trong một loạt lời kể của các nhân chứng về việc Trump định kỳ thừa nhận riêng tư rằng đã thua cuộc trong cuộc bầu cử. Hutchinson đã làm chứng cho cả các nhà điều tra liên bang và đại bồi thẩm đoàn Quận Fulton, cô viết, mặc dù cô không được nhắc đến trong bất kỳ cáo trạng nào của Trump.

Hutchinson mô tả Nhà Trắng trong những tuần cuối cùng đã trở nên hoàn toàn vô luật pháp, với việc Meadows thường xuyên đốt tài liệu trong lò sưởi của văn phòng chánh văn phòng. Sau khi văn phòng của Meadows bốc khói trước cuộc họp, cựu Dân biểu GOP Devin Nunes đã hỏi Hutchinson, "Anh ấy có thường xuyên đốt giấy tờ không?" Khi vợ của Meadows đến giúp đóng gói văn phòng của anh vào tháng 1 năm 2021, cô đã cầu xin Hutchinson: “Mark không cần đốt bất cứ thứ gì khác. Tất cả bộ đồ của anh ấy đều có mùi như lửa trại.”

Người phát ngôn của Meadows nói rằng lời kể của Hutchinson là một "sự mô tả sai lầm vô lý".

"Bà. Meadows đang đề cập đến việc lò sưởi đốt củi khiến văn phòng có mùi khói như thế nào - và chúng tôi thường bắt đầu việc này bằng cách sử dụng tờ báo cũ. Nó không liên quan gì đến tài liệu”, người phát ngôn nói.

Vào ngày hoang dã ngày 18 tháng 12 năm 2020 , khi Trump xem xét các đề xuất tại Phòng Bầu dục về việc thu giữ các máy bỏ phiếu, Phó chánh văn phòng Nhà Trắng Tony Ornato nói với Hutchinson rằng ông “đã nghe tổng thống nói về Đạo luật nổi loạn hoặc thiết quân luật,” cô viết .

Hutchinson viết rằng tại một thời điểm trong cuộc họp tại Phòng Bầu dục, cô nghe thấy Trump hét lên, "Tôi không quan tâm bạn làm như thế nào, chỉ cần hoàn thành nó đi!" Tuy nhiên, vẫn chưa rõ 'nó' ám chỉ điều gì.
Khi các nhân viên cấp cao cố gắng thuyết phục Meadows quay trở lại Nhà Trắng để đưa những người như cố vấn an ninh quốc gia một thời của ông Mike Flynn, cựu luật sư của Trump, Sidney Powell, và cựu Giám đốc điều hành Overstock Patrick Byrne rời Phòng Bầu dục, thư ký nhân viên Nhà Trắng Derek Lyons hỏi, “Cảnh sát trưởng có thực sự cần thêm lý do để quay lại không? Đây rồi. Quân luật."

Tất nhiên, những kế hoạch đó đã không thành hiện thực và Trump đã tìm kiếm những con đường khác để lật ngược thất bại trong cuộc bầu cử của mình, gây áp lực buộc Ngoại trưởng Georgia Brad Raffensperger phải “tìm” 11.780 phiếu bầu để lật Bang Peach từ Biden sang Trump.

“Cuộc gọi đó không tốt,” cố vấn Nhà Trắng Pat Cipollone nói với Meadows, theo Hutchinson, người viết rằng Cipollone đang nghe cuộc gọi. Làm chứng trước ủy ban ngày 6 tháng 1 năm ngoái, Cipollone cho biết ông không nhớ mình đã biết về cuộc gọi cho đến khi đọc về nó trên báo chí.

Trong một tuyên bố với CNN, người phát ngôn của Cipollone phủ nhận việc ông tham gia cuộc gọi ở Georgia, lưu ý rằng Cipollone không nằm trong số những người mà Meadows đã giới thiệu khi bắt đầu cuộc gọi.


'Tôi nghĩ mọi chuyện sẽ diễn ra tốt đẹp'

Trong những tuần sau cuộc bầu cử, ngày 6 tháng 1 vẫn là ngày không an toàn, và Hutchinson viết rằng việc Trump đến thăm Đồi Capitol là một phần trong kế hoạch cho đến phút cuối cùng. “Vào đêm giao thừa, (Meadows) yêu cầu tôi nói chuyện với Tony (Ornato) về một phong trào đoàn xe có thể đến Đồi Capitol sau cuộc biểu tình của tổng thống.”

“Tôi nghĩ Ngày thứ sáu sẽ diễn ra tốt đẹp,” Trump nói. “Ông có nghĩ mọi việc sẽ diễn ra tốt đẹp không, thưa Giám đốc?”

“Vâng, thưa ngài,” Meadows trả lời. “Tôi nghĩ mọi chuyện sẽ diễn ra tốt đẹp.”

Nhiều câu chuyện mà Hutchinson kể về ngày hôm đó là một phần lời khai của cô. Trump biết về loại vũ khí mà những người ủng hộ ông đang mang theo - “Ông lớn biết,” Ornato nói, và tại thời điểm này trong câu chuyện, Hutchinson vẫn thấy tin tức đó khiến người ta yên tâm, như thể nó có nghĩa là Trump sẽ làm điều gì đó để ngăn chặn nó. Cô kể lại khoảnh khắc đáng chú ý tại Ellipse khi cô nghe thấy tiếng gầm lên của tổng thống: “Hãy mang những tạp chí (máy dò kim loại) chết tiệt xuống… Hãy nhìn tất cả những người trên cây. Họ muốn vào. Hãy để họ vào. Hãy để người của tôi vào. Hãy mang tạp chí đi. Họ không ở đây để làm tổn thương tôi.”

Ngay sau đó, ở hậu trường của cuộc biểu tình, Giuliani trượt tay lên váy của Hutchinson và lên đùi cô, Hutchinson cáo buộc trong cuốn sách. (Giuliani phủ nhận cáo buộc của cô ấy với Newsmax, gọi đó là “vô lý.”) Cô ấy bỏ đi, đầy giận dữ. Nhưng nó chẳng là gì so với cơn thịnh nộ mà cô cảm thấy sau này sau khi Điện Capitol bị tấn công và nhiều người thiệt mạng, Hutchinson viết.

Khi cuộc tấn công vào Điện Capitol diễn ra, Hutchinson cho biết những suy nghĩ chạy qua tâm trí cô về những gì cô cần làm - và cô lo lắng rằng đó có thể là khởi đầu của một cuộc đảo chính.

“Chúng ta phải có kế hoạch đề phòng trường hợp xấu nhất xảy ra. Trong trường hợp đây là sự khởi đầu của một cuộc đảo chính,” cô viết.

Ngay cả điều này vẫn chưa đủ. Hutchinson vẫn là thành viên của Nhóm Trump. Không giống như giám đốc truyền thông Nhà Trắng Alyssa Farah, người từ chức vào ngày 3 tháng 12 năm 2020, hay phó thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Matthews, người rời đi vào ngày 6 tháng 1 năm 2021, Hutchinson vẫn ở lại.

Một phần lý do của Hutchinson là cô thấy mình là người có thể giúp duy trì các nghi thức trong những ngày cuối cùng của nhiệm kỳ tổng thống Trump, đặc biệt là khi Meadows cố gắng lấy một tập tài liệu chứa các tài liệu mật liên quan đến cuộc điều tra Crossfire Hurricane của FBI về chiến dịch tranh cử của Donald Trump. và Nga trong cuộc bầu cử năm 2016.

Cô ấy đã bị sốc khi Meadows đưa các tài liệu mật cho hai nhân vật truyền thông cánh hữu, những người thường xuyên theo dõi đường dây MAGA.

Người phát ngôn của Meadows nói rằng tài khoản của Hutchinson là sai và các tài liệu đã được Trump giải mật. Người phát ngôn cho biết, văn phòng cố vấn Nhà Trắng đã yêu cầu trả lại các tài liệu vì chúng chứa các yếu tố thông tin cá nhân cần được biên tập lại.

Người phát ngôn cho biết: “Đây không phải là vấn đề phân loại mà là về việc biên soạn lại thủ tục”.

Tuy nhiên, Hutchinson viết rằng Cipollone nói với cô rằng các tài liệu vẫn chứa đầy thông tin mật và anh ta yêu cầu trả lại chúng. Trước khi cô ấy có thể rời đi để gọi cho Meadows, Cipollone nói thêm: “Này Cass, trong khi bạn đang nói chuyện điện thoại với anh ấy, bạn có thể nói với anh ấy rằng chúng tôi không thể tha thứ cho bác sĩ phụ khoa của Kimberly Guilfoyle không?”

“Tôi há hốc mồm khi quay lại nhìn Pat. Nhìn vẻ mặt của anh ấy tôi biết rằng anh ấy rất nghiêm túc,” cô viết.

Theo lời khai của Guilfoyle trước ủy ban ngày 6 tháng 1, cô đang tìm cách giúp đỡ con trai của bác sĩ phụ khoa trước đây của cô, một bác sĩ được nhiều người kính trọng ở California.

'Chúng tôi chỉ muốn bảo vệ tổng thống'

Cuốn sách là một cuộc hành trình, trong đó Hutchinson tự đánh giá mình đã “đồng lõa” với những quyết định dẫn đến ngày 6 tháng 1. Sau khi kể câu chuyện về quá trình lớn lên đầy khó khăn của cô – với một người cha hầu như vắng mặt và cuối cùng là ngược đãi – câu chuyện của Hutchinson chủ yếu nói về thời gian của cô làm việc cho một tổng thống mà cô từng “yêu mến”.

Hutchinson cho biết ban đầu cô bị Trump “choáng ngợp” và cách ông ấy kích động đám đông tại các cuộc vận động tranh cử của mình. Cô viết: Làm việc tại Nhà Trắng, đầu tiên là ở Văn phòng Lập pháp và sau đó là Meadows, cô tập trung vào sứ mệnh giúp đỡ tổng thống và trở thành một “người lính trung thành”.

Vô số ví dụ về hành vi đáng ngờ của Trump đã được che đậy vì Hutchinson, từng là trợ lý trung thành, coi chúng là chuyện bình thường vào thời điểm đó. Điều đó bao gồm cuộc gọi điện thoại năm 2019 của Trump với Zelensky mà cuối cùng đã dẫn đến bản luận tội đầu tiên của ông ấy và câu chuyện Đại Tây Dương năm 2020 về việc Trump coi những người lính Mỹ thiệt mạng trong Thế chiến thứ nhất là “kẻ thua cuộc” và “kẻ ngu ngốc” - điều mà một cựu quan chức chính quyền cấp cao có hiểu biết trực tiếp đã xác nhận tới CNN.

Mùa hè năm 2017, năm đầu tiên ông Trump nắm quyền, Hutchinson là thực tập sinh tại văn phòng Thượng nghị sĩ Ted Cruz. Đến năm 2020, cô ấy đã chỉ trích thượng nghị sĩ Đảng Cộng hòa Texas vì đã xuất hiện mà không được mời khi Trump đến trên đường băng ở Texas, cảnh báo ông rằng nếu ông không rời đi thì đó sẽ là “sự kiện tổng thống cuối cùng mà bạn từng nhận được lời mời”.

Những người trung thành với Trump cho đến ngày nay vẫn tấn công Hutchinson vì đã cố gắng làm việc cho tổng thống thứ 45 ở Florida từ ngày 6 tháng 1 năm 2021 và Hutchinson hoàn toàn thừa nhận điều đó, nói rõ rằng việc cô ấy chia tay với tổng thống và nhóm của ông ấy đã không đến cho đến khi Meadows đã hoàn toàn nói rõ rằng cô ấy sẽ không tham gia vào thời kỳ hậu tổng thống - một động thái đã không xảy ra cho đến ba ngày cuối cùng của cô ấy ở Nhà Trắng.

Phần lớn những gì những người trung thành với Trump ném vào cô ấy để làm mất uy tín của cô ấy - chẳng hạn như việc cô ấy cầu xin sự giúp đỡ để có được một luật sư - cô ấy thừa nhận trong “Đủ rồi”.

Ủy ban ngày 6 tháng 1 của Hạ viện đã đưa ra nhiều thông tin về việc Hutchinson thay đổi luật sư vì những gợi ý rằng người đầu tiên của cô, Stefan Passantino, đang khuyến khích cô không trung thực khi tuyên thệ. Hutchinson viết rằng Passantino không khuyến khích cô hợp tác hoàn toàn. "Không không không. Chúng tôi muốn đưa bạn vào và đưa bạn ra ngoài,” anh nói với cô.

“Chúng tôi phải hạ thấp vai trò của tôi, anh ấy giải thích, là người quản lý chặt chẽ. Tôi chỉ là trợ lý, không hơn không kém”, cô viết. “Stefan chưa bao giờ bảo tôi nói dối ủy ban. “Tôi không muốn bạn khai man chính mình,” anh nhấn mạnh. 'Nhưng “Tôi không nhớ” không phải là khai man.'” Vào một lần khác, anh ấy nói với cô ấy, “Chúng tôi chỉ muốn bảo vệ tổng thống,” cô viết.

Cuốn sách cũng giải thích một trong những bí ẩn của cuộc điều tra ngày 6/1: Với nhiều nhân chứng bất hợp tác như vậy, làm sao ủy ban biết phải yêu cầu Hutchinson phải làm gì để khiến cô tiết lộ lời khai đáng nguyền rủa của mình trong khi cô vẫn được đại diện bởi luật sư được thế giới Trump trả tiền. ? Hutchinson viết rằng hóa ra cô ấy đã phối hợp với Farah, người hiện là nhà bình luận chính trị của CNN, kể cho cô ấy nghe tất cả những gì cô ấy biết. Farah đã nói chuyện với phó chủ tịch ủy ban Liz Cheney, người sau đó biết phải hỏi Hutchinson những gì trong buổi lấy lời khai kín thứ ba của ủy ban với cô ấy.

Công việc bị treo lơ lửng và sau đó bị rút khỏi Hutchinson khi cô bắt đầu hợp tác với ủy ban. Chẳng bao lâu sau, cô ấy bị loại và sau đó bị thế giới Trump coi là quỷ dữ. Cô để ngỏ câu hỏi là điều gì có thể xảy ra trong lịch sử nếu Trump và Meadows tin tưởng cô và mời cô đến Mar-a-Lago.

Nhưng lời khai dũng cảm của Hutchinson đã xảy ra, vì vậy có lẽ điều quan trọng hơn đối với nền cộng hòa ngày nay là câu hỏi có bao nhiêu nhân chứng cùng với các luật sư do Trump tài trợ tham gia vào các cuộc truy tố và điều tra hiện tại đang gặp phải tình huống tương tự.

Nguồn: www.cnn.com/2023/09/26/politics/cassidy-hutchinson-book-trump-white-house-chaos/index.html



- Ngườihiệuđính: dchph vào ngày Sep.26.2023, 08:22 am

-----------------------------

Sep.26.2023 08:16 am
Ðềtài nầy đãcó 0 bàitrảlời kểtừ Sep.26.2023.
Xếp đềtài nầy vào mục cần theodõi  Email cho ngườiquen  In đềtài nầy ra giấy

Trảlời nhanh

NOT ALL THE CHINESE RULERS LEARN THE SAME THE LESSONS OF VIETNAM'S HISTORY. LET'S TEACH THEM ANOTHER ONE, A CHINA 911 STYLE!
Flag counter for this page only -- reset 06262011

Diễnđàn cổvũ sửađổi cáchviết ChữViệt2020 mới!
ziendan.net | vny2k.com | hocthuat.com | sangtac.com | Han-Viet.com
©2002-2023 vny2k.com