Ziendan TiengViet
TRANGNHÀ VNY2K
TRANGCHỦ   Ghidanh   Ðăngnhập   Danhsách thànhviên
Xem thưriêng   Banquảntrị   Tìmkiếm   Thắcmắc chung

Tàu Vừa Ăncức Vừa Lalàng
:: Diễnđàn tiếngViệtTảnmạnVấnnạn của chúngta....
Tácgiả
Tiểumục bàiđăng trước | bàiđăng kế »
abcd

Ziendan.net

Hồsơ
Gianhập: Nov.4.2002
Nơicưtrú: Global Village
Trìnhtrạng: [hiệntại không cómặt trên diễnđàn]
IP: IP ghinhập
Tàu Vừa Ăncức Vừa Lalàng


Bắc Kinh khoe khoang tầm nhìn an ninh toàn cầu tại một diễn đàn quốc phòng - với Moscow bên cạnh.


Trung Quốc sẽ đón tiếp các quan chức quốc phòng từ khắp nơi trên thế giới tham dự hội nghị ngoại giao quân sự hàng đầu trong tuần này - một cơ hội quan trọng để Bắc Kinh thúc đẩy tầm nhìn thay thế của mình đối với an ninh toàn cầu, đồng thời nhấn mạnh sự liên kết ngày càng tăng của nước này với Nga để chống lại Hoa Kỳ.

Hơn 30 bộ trưởng quốc phòng và chỉ huy quân sự, cũng như các đại diện cấp thấp hơn từ hàng chục quốc gia và tổ chức, bao gồm cả Mỹ, đã tập trung tham dự Diễn đàn Hương Sơn kéo dài ba ngày ở thủ đô Trung Quốc.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu đã được trao tặng vai trò nổi bật với tư cách là quan chức đến thăm đầu tiên phát biểu tại diễn đàn hôm thứ Hai, nơi ông và diễn giả chính của Trung Quốc đều nhắm vào cái mà họ coi là hệ thống an ninh do Mỹ dẫn đầu đã thất bại.

Đáng chú ý, vắng mặt trong danh sách là bộ trưởng quốc phòng của Trung Quốc.

Bắc Kinh tuần trước tuyên bố đã cách chức Bộ trưởng Quốc phòng Lý Thượng Phúc mà không nêu tên người thay thế hay đưa ra lời giải thích về việc cách chức đột ngột – vụ mới nhất trong một loạt vụ thay đổi cấp cao dưới thời lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình.

Diễn đàn Hương Sơn - được coi là cơ hội để các nước giải quyết những khác biệt liên quan đến các vấn đề quốc phòng và an ninh - cũng diễn ra trong bối cảnh lo ngại ngày càng tăng về khả năng cuộc chiến Israel-Hamas sẽ bùng phát thành một cuộc xung đột khu vực rộng lớn hơn và khi Nga tiếp tục tấn công Ukraine.

Bắc Kinh đã cố gắng thể hiện mình là một nhà kiến ​​tạo hòa bình tiềm năng trong cả hai cuộc xung đột, đồng thời nhằm mục đích thể hiện mình là một bên tham gia vào an ninh toàn cầu trong bối cảnh căng thẳng gia tăng với Washington.

Nỗ lực đó của Trung Quốc đã thu hút sự hoài nghi từ các chính phủ trong khu vực của họ và phương Tây, do sự hung hăng của nước này ở Biển Đông và sự đe dọa đối với Đài Loan, cũng như sự ủng hộ của Trung Quốc đối với Nga bất chấp việc nước này vô cớ xâm lược Ukraine.

Tuy nhiên, cả hai cuộc xung đột chỉ được đề cập ngắn gọn trong bài phát biểu quan trọng của quan chức quân sự hàng đầu của Đảng Cộng sản, tướng Trương hựu Hiệp, người đã lặp lại lời kêu gọi của Trung Quốc về một “giải pháp chính trị” cho “cuộc khủng hoảng Ukraine” và “xung đột Israel-Palestine”.

Trương, phó chủ tịch Quân ủy Trung ương – một cơ quan quyền lực do lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình đứng đầu, người cuối cùng chỉ huy các lực lượng vũ trang của Trung Quốc – thay vào đó tập trung phát biểu vào việc ca ngợi “Sáng kiến ​​an ninh toàn cầu” của Tập như một giải pháp cho xung đột toàn cầu – trong khi đưa ra những lời chỉ trích bị che đậy chống lại Hoa Kỳ mà ông không nêu tên trực tiếp.

“Thế giới của chúng ta bị lu mờ bởi đám mây đen của tâm lý chiến tranh lạnh và chúng ta phải tránh rơi vào tình trạng đối đầu giữa các khối”, Trương nói với khán giả của mình, sử dụng ngôn ngữ thường được Bắc Kinh sử dụng để chỉ trích Washington và các đồng minh của họ.

Ông nói: “Nếu một quốc gia chỉ quan tâm đến lợi ích của mình thì sẽ coi mọi người khác là đối thủ, nếu bị ám ảnh bởi việc đàn áp những người có quan điểm khác biệt thì chắc chắn sẽ gây ra xung đột và chiến tranh trên thế giới”.

Trương, người có chức vụ cao hơn Bộ trưởng Quốc phòng, cũng cho biết thay vào đó, các nước nên tập trung vào “an ninh chung” và tôn trọng con đường phát triển của nhau – những nội dung chính được nhấn mạnh trong sáng kiến ​​an ninh của Tập Cận Bình mà nhà lãnh đạo đã công bố năm ngoái.

Vị tướng này cũng cho biết Bắc Kinh sẽ “không tỏ ra thương xót” đối với bất kỳ động thái nào đòi độc lập cho Đài Loan, ám chỉ hòn đảo tự trị mà Đảng Cộng sản cầm quyền của Trung Quốc tuyên bố là của riêng mình.



Ông Zhang nói thêm rằng Trung Quốc sẽ tiếp tục “tăng cường phối hợp chiến lược” với quân đội Nga và sẵn sàng phát triển quan hệ quân sự Trung-Mỹ.

Tăng cường liên kết với Nga.

Tiếp theo bài phát biểu của tướng Trương là bài phát biểu rõ ràng của bộ trưởng Shoigu người Nga - một kiến ​​trúc sư chủ chốt của cuộc xâm lược Ukraine đang chùn bước của Moscow vẫn còn khốc liệt sau 20 tháng trong cuộc chiến khốc liệt nhất ở châu Âu kể từ Thế chiến thứ hai.

Trong bài phát biểu của mình, Shoigu cáo buộc NATO “che đậy ý định thực sự của mình” nhằm tăng cường sự hiện diện ở châu Á-Thái Bình Dương và thúc đẩy một cuộc chạy đua vũ trang trong khu vực, lặp lại quan điểm điển hình của Trung Quốc.

“Để duy trì sự thống trị về địa chính trị và chiến lược của mình, Mỹ đang cố tình làm suy yếu nền tảng an ninh quốc tế và ổn định chiến lược, bao gồm kiểm soát vũ khí, đồng thời làm xói mòn các quyền và lợi ích hợp pháp của Nga đối với an ninh của chính nước này”, ông Shoigu nói.

Sự phối hợp an ninh giữa Trung Quốc và Nga đã được thắt chặt trong những năm gần đây trong bối cảnh căng thẳng gia tăng giữa mỗi nước với Mỹ và các đồng minh. Bắc Kinh đã nhiều lần tuyên bố rằng họ sẽ không cung cấp viện trợ sát thương cho nỗ lực chiến tranh của Nga, nhưng vẫn tiếp tục tham gia các cuộc tập trận quân sự chung và phối hợp an ninh khác, đồng thời cung cấp huyết mạch quan trọng cho nền kinh tế Nga kể từ khi nước này xâm chiếm Ukraine vào năm ngoái.

Diễn đàn có sự tham dự của phái đoàn Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ do Xanthi Carras, Giám đốc quốc gia Trung Quốc tại Văn phòng Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Mỹ dẫn đầu.


Nguồn: Tintức cậpnhật trênmạng

-----------------------------
BETA TESTER

Oct.30.2023 21:32 pm
Ðềtài nầy đãcó 0 bàitrảlời kểtừ Oct.30.2023.
Xếp đềtài nầy vào mục cần theodõi  Email cho ngườiquen  In đềtài nầy ra giấy

Trảlời nhanh

NOT ALL THE CHINESE RULERS LEARN THE SAME THE LESSONS OF VIETNAM'S HISTORY. LET'S TEACH THEM ANOTHER ONE, A CHINA 911 STYLE!
Flag counter for this page only -- reset 06262011

Diễnđàn cổvũ sửađổi cáchviết ChữViệt2020 mới!
ziendan.net | vny2k.com | hocthuat.com | sangtac.com | Han-Viet.com
©2002-2023 vny2k.com